Hoàn thành khóa đào tạo đo lường 2D trên kính hiển vi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2024

Trong tháng 6/2024 Trung tâm Thiết kế chế tạo và thử nghiệm (Satitech) kết hợp với Công ty TNHH Denso Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo về đo lường 2D trên kính hiển vi do cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiêp hỗ trợ. 

Ngày nay, việc quản lý chất lượng luôn được doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Trong quản lý chất lượng, có nhiều  yếu tố gây ra sai số như: người thao tác, thiết bị đo, phương pháp đo, cách đánh giá, tính chất mẫu đo kiểm, môi trường…sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy của kết quả đo. Trong đó, yếu tố con người là yếu tố then chốt phản ánh vào độ tin cậy của kết quả đánh giá đo kiểm. Chính vì vậy, nhu cầu về việc thường xuyên đào tạo kiến thức, trang bị kỹ năng để nâng cao chất lượng nhân sự luôn được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và chú trọng.

Trước nhu cầu đào tạo từ các doanh nghiệp, Trung tâm Thiết kế chế tạo và thử nghiệm (Satitech) và Công ty TNHH Denso Việt Nam phối hợp tổ chức khóa đào tạo Đo lường 2D cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cho các kỹ thuật viên, công nhân trong việc sử dụng kính hiển vi để đo lường và phân tích hình ảnh 2D một cách chính xác.

Hình ảnh giờ học lý thuyết. Ảnh: Satitech

Nội dung khóa học gồm hai phần: (i) phần lý thuyết về nguyên lý hoạt động của kính hiển vi, kỹ thuật chuẩn bị mẫu, các tiêu chuẩn đo lường, cách thức lựa chọn thiết bị đo và các phương pháp đo lường 2D; (ii) phần thực hành trực tiếp trên các thiết bị kính hiển vi hiện đại, dưới sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia hàng đầu và nhiều năm kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực đến từ Công ty TNHH Denso Việt Nam. Một trong những điểm nhấn của khóa học là phần thực hành đo lường 2D, nơi các học viên được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng phần mềm chuyên dụng để phân tích và xử lý hình ảnh.

Giảng viên hướng dẫn học viên kỹ năng đọc bản vẽ và thực hành đo vật mẫu trên kính hiển vi. Ảnh: Satitech

Trong khóa học này, các học viên đã được thực hành trên nhiều loại mẫu khác nhau, từ mẫu lựa chọn của chuyên gia và giảng viên cho chương trình đến các mẫu được đề xuất đến từ chính doanh nghiệp mà học viên đang làm việc. Điều này giúp các học viên ngoài việc nắm vững kỹ thuật đo lường, phân tích và kỹ năng sử dụng thiết bị đo lường, còn tăng cơ hội trao đổi và học hỏi chuyên môn giữa chuyên gia, giảng viên và học viên, giữa các doanh nghiệp với nhau, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của cá nhân nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Sau khóa học, 100% học viên đều vượt qua bài kiểm tra cuối khóa và đã đã được cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của họ. Lãnh đạo Trung tâm Thiết kế chế tạo và thử nghiệm, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi khóa đào tạo được nhiều doanh nghiệp quan tâm và đã được tổ chức thành công. Đây là minh chứng cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn đối với việc hỗ trợ doanh nghiệp đến từ khối các cơ quan quản lý, và hiệu quả của việc đào tạo nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo chất lượng trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Đơn vị cam kết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều khóa đào tạo chuyên sâu hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục là đơn vị đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình sản xuất và phát triển”.

Khóa đào tạo đo lường 2D trên kính hiển vi là một trong nhiều khóa đào tạo mà Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm đang triển khai, nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng suất chất lượng và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới ./.

Nguồn: SATITECH